Sign In
05/05/2024 | Nguyễn Phúc
{{ getLanguage('VanBan_FontSize', 'Cỡ chữ', 'Font size') }}: {{ getLanguage('VanBan_Reduce', 'Giảm', 'reduce') }} (A-) {{ getLanguage('VanBan_Default', 'Mặc định', 'Default') }} (A) {{ getLanguage('VanBan_Inscrease', 'Tăng', 'Inscrease')}} (A+)
{{ getLanguage('VanBan_Contrast', 'Tương phản', 'Contrast') }}:  {{ getLanguage('VanBan_IncreaseContrast', 'Tăng tương phản', 'Increase the contrast') }} (Tăng tương phản+) 
                                            {{ getLanguage('VanBan_ReduceContrast', 'Giảm tương phản', 'Reduce the contrast') }}
                                       (Giảm tương phản-)
Chi bộ Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức chuyến hành trình “Về nguồn” kết hợp sinh hoạt chi bộ và lồng ghép với sinh hoạt chuyên đề tại Khu Di tích Lịch sử Chiến khu Đ (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai)

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ (07/5/1954 - 07/5/2024); đồng thời nhằm ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm và nêu cao tinh thần yêu nước, lòng biết ơn đối với các thế hệ ông cha đã hy sinh để giành lại độc lập, tự do, hạnh phúc cho dân tộc, sáng ngày 04/5/2024 Chi bộ cơ quan Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức  sinh hoạt chi bộ lồng ghép với sinh hoạt chuyên đề kết hợp hành trình về nguồn tại Khu Di tích lịch sử Chiến khu Đ (Mã Đà, Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Nơi đây từng là căn cứ Trung ương Cục miền Nam năm 1961 – 1962, là mảnh đất anh hùng, giàu truyền thống cách mạng và từng là nơi đặt cơ quan chỉ huy cao nhất trên chiến trường miền Nam, góp phần to lớn vào thắng lợi vẻ vang của cả nước 30/4/1975.

Điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến hành trình “Về nguồn" của Chi bộ Cơ quan Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy là tham quan Nhà máy Thủy điện Trị An. Tại đây, Đoàn được nghe giới thiệu tóm tắt về việc xây dựng và khánh thành; quy trình vận hành, sản xuất của nhà máy: Với sự hỗ trợ về tài chính và công nghệ của Liên Xô từ năm 1984, phát điện tổ máy số 1 ngày 30/4/1988; khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 1991. Công trình đã góp phần phát triển kinh tế, khai thác tiềm năng vùng đất chiến khu Đ năm xưa; cung cấp điện cho phụ tải toàn quốc; là thủy điện đa mục tiêu, công trình bảo đảm nước cho sinh hoạt, nông nghiệp, đẩy mặn và điều tiết lũ. Đây là một “công trình thế kỷ" ở chiến khu Đ đã đi vào hoạt động với công suất 400MW, cho sản lượng điện 1,76 tỷ kwh. Nhà máy thủy điện Trị An là công trình tiêu biểu cho tình hữu nghị giữa Việt Nam và Liên Xô (Liên bang Nga ngày nay) lúc bấy giờ. 

16051.png 

Chi bộ Cơ quan UBKT Tỉnh ủy tham quan Nhà máy Thủy điện Trị An

 

Tiếp đến Đoàn đã làm lễ dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Bia Tưởng niệm được xây dựng trên đồi Bằng Lăng, viếng Nghĩa trang liệt sĩ tại khu căn cứ năm xưa. Đây là nơi an nghỉ của hơn 70 liệt sĩ đã hy sinh tại chiến trường này với nhiều ký ức về sự hào hùng, bất khuất, những ước mơ hoài bão của các anh đành dang dở với người thân, gia đình làm cho cảm xúc của các thành viên Đoàn thêm bùi ngùi xúc động. Với lòng tôn kính, Đoàn đã thắp nén hương đến các phần mộ, thể hiện sự biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã ngã xuống trên mãnh đất này. Để có được thành quả phát triển hôm nay, sự hy sinh của các anh đã trở thành huyền thoại, làm rạng danh Tổ quốc Việt Nam.

16052.jpg

Nhà Truyền thống Chiến khu Đ – Xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai

Sau đó, Chi bộ UBKT Tỉnh ủy đã tiến hành sinh hoạt chuyên đề gắn sinh hoạt chi bộ tháng 5/2024 với những nội dung: Báo cáo đánh giá hoạt động công tác tháng 4 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5; sinh hoạt 02 chuyên đề chi ủy đã chuẩn bị, đặc biệt chuyên đề về nguồn lịch sử nhớ lại Chiến khu Đ đã giúp đảng viên ôn lại truyền thống cách mạng, bày tỏ cảm xúc của mình trước sự hy sinh to lớn của cha anh năm xưa, những dòng nhật ký, suy nghĩ, cảm nhận, lời ca hào hùng được các đồng chí đảng viên thể hiện khi sinh hoạt chuyên đề này.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã nhấn mạnh: Thông qua hoạt động về nguồn thăm lại chiến khu Đ để ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc Việt Nam, anh hùng bất khuất không ngại khó khăn nguy hiểm, ý chí chiến đấu quật cường của cha ông trong 02 cuộc chiến: chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cứu nước. Hôm nay, chúng ta trở về đây với tấm lòng bồi hồi cảm xúc, gợi nhớ lại những hình ảnh cuộc sống bình dị của chiến sĩ cách mạng năm xưa, càng làm cho chúng ta thêm mến phục ý chí chiến đấu bền bỉ, không khuất phục kẻ thù, góp phần tô điểm cho Đại thắng mùa Xuân 1975 lịch sử; đội ngũ cán bộ, đảng viên cơ quan UBKT Tỉnh ủy Bình Dương nguyện kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh, nêu cao tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chủ động nắm bắt thời cơ, vượt qua mọi khó khăn thách thức, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp.

16053.png

​​Chi bộ UBKT tỉnh ủy Bình Dương tổ chức sinh hoạt Chuyên đề gắn sinh hoạt định kỳ  tháng 5/ 2024

 tại Khu Di tích Lịch sử Chiến Khu Đ – (Mã Đà – Vĩnh Cửu – Đồng Nai).

Thay mặt các đồng chí Chi ủy, lãnh đạo Cơ quan UBKT Tỉnh ủy Bình Dương, đồng chí Dương Văn Thọ - Bí thư Chi bộ, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo địa phương xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu; Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Cửu, Ban Quản lý Khu Di tích Lịch sử Chiến khu Đ đã tạo điều kiện tốt nhất để hướng dẫn, phục vụ Đoàn chu đáo, một chuyến “Về nguồn" thành công - ý nghĩa, chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc.

Hoạt động về nguồn là một trong những hoạt động ý nghĩa của Chi bộ UBKT Tỉnh ủy Bình Dương. Về nguồn thăm lại Di tích Lịch sử Chiến khu Đ thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đã giúp cho các đảng viên trong chi bộ hiểu rõ hơn về cuộc sống đầy khó khăn gian khổ trong hai cuộc kháng chiến chống xâm lược của các bậc tiền nhân đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; tạo động lực cho các đảng viên nỗ lực phấn đấu, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ; ý chí kiên cường, tự hào về truyền thống hào hùng của dân tộc, phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển sự nghiệp đất nước trong thời kỳ đổi mới; phát huy tinh thần, trách nhiệm tiếp tục ra sức phấn đấu, góp phần tích cực vào việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa ngày càng “Phồn vinh, Cường thịnh" hơn./.


{{ getLanguage('VanBan_SendFeedbackArticle', 'Gửi góp ý bình luận bài viết', 'Send feedback article')}}

{{Comment.Captcha}}

{{ getLanguage('VanBan_ListComment', 'Danh sách bình luận', 'List comment')}}

{{dataItem.FullName}} ({{dataItem.Email}}) {{dataItem.CreatTime}}

{{ getLanguage('VanBan_ArticleOther', 'Tin khác', 'Article other')}}

Tiêu đề
Hình ảnh
Chú thích ảnh
Tóm tắt
Nội dung
Link thay thế nội dung
Ngày xuất bản
Tin nổi bật
Tác giả
Phân loại
Loại bài viết
Số Trang
Số Ảnh
Số tiền:
Hệ số
Bút danh
Tên đơn vị
Số điện thoại
Email
Trạng thái
Số lượt người đọc
FriendlyName
Approval Status
Attachments
Content Type: Tin Tức
Untitled 1
2814508 1435
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
Đang online:
0
0
0
0
0
0
0