Sign In
14/11/2023 | Nguyễn Thị Thu Thủy
{{ getLanguage('VanBan_FontSize', 'Cỡ chữ', 'Font size') }}: {{ getLanguage('VanBan_Reduce', 'Giảm', 'reduce') }} (A-) {{ getLanguage('VanBan_Default', 'Mặc định', 'Default') }} (A) {{ getLanguage('VanBan_Inscrease', 'Tăng', 'Inscrease')}} (A+)
{{ getLanguage('VanBan_Contrast', 'Tương phản', 'Contrast') }}:  {{ getLanguage('VanBan_IncreaseContrast', 'Tăng tương phản', 'Increase the contrast') }} (Tăng tương phản+) 
                                            {{ getLanguage('VanBan_ReduceContrast', 'Giảm tương phản', 'Reduce the contrast') }}
                                       (Giảm tương phản-)
Ngày hội đại đoàn kết dân tộc – Lan tỏa sức mạnh công đồng

​Khắc ghi lời dạy của Bác Hồ: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công", tại ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc của địa phương, trước đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố 8, phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bí thư Tỉnh ủy khẳng định trong suốt chiều dài lịch sử, dân tộc ta đã vượt qua biết bao khó khăn, thác ghềnh cũng nhờ tinh thần đoàn kết. Nhờ sức mạnh đoàn kết, dân tộc ta đã lập nên những kỳ tích. “Chỉ có đoàn kết chúng ta mới đủ sức mạnh vượt qua những khó khăn, thách thức. Chính nhờ tinh thần đoàn kết, chúng ta mới vượt qua đại dịch Covid-19 và phục hồi phát triển kinh tế. Do vậy, phải luôn luôn phát huy tinh thần đoàn kết; đồng thời nêu cao vai trò của MTTQ cùng Ban CTMT ở địa phương...", Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh.

Nhờ sức mạnh đoàn kết, dân tộc ta đã lập nên những kỳ tích: “Chỉ có đoàn kết chúng ta mới đủ sức mạnh vượt qua những khó khăn, thách thức"

Sáng 12-11, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đã đến chung vui với với cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố 8, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một nhân Ngày hội ĐĐKTDT do Ban CTMT khu phố tổ chức. Cùng dự có ông Nguyễn Hoàng Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một, lãnh đạo phường Phú Hòa cùng đông đảo người dân trong khu phố.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, các đại biểu và nhân dân trong khu phố đã ôn lại lịch sử 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2023); đồng thời nghe báo cáo của Ban CTMT khu phố về tình hình khối ĐĐKTDT, kết quả xây dựng đô thị văn minh…

Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Văn Lợi đã chúc mừng và đánh giá cao những kết quả khu phố 8 đã đạt được trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn khu phố 8 nói riêng và 118 khu phố trong toàn TP.Thủ Dầu Một tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.




Một số hình ảnh Ngày hội Đại đoàn kết tại khu phố 8, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một

Tại ngày hội, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng 14 phần quà cho các hộ nghèo trên địa bàn phường Phú Hòa và tặng 20 phần quà cho người nghèo, 30 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố 8. Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một cũng tặng 10 phần quà cho hộ nghèo trên địa bàn phường; tặng 14 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh, thành phố còn tặng xe đạp cho 12 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn... Trước đó vào sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho 2 hộ nghèo ở khu phố 5, phường Phú Hòa.


Thủ Dầu Một – thành công nhờ phát huy vai trò nòng cốt của Mặt trận Tổ quốc và các Ban công tác Mặt trận khu phố

Không chỉ riêng phường Phú Hòa mà ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giờ đây đã trở thành ngày hội của mọi người dân sinh sống trên địa bàn thành phố. Hiện thành phố Thủ Dầu Một có 1.755 lượt khu dân cư đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá, đạt 78%; có 823.779 lượt gia đình được công nhận gia đình văn hoá, đạt 99%;100% khu dân cư xây dựng, bổ sung quy ước; Tỷ lệ đăng ký thực hiện các danh hiệu “Gia đình văn hóa", “Khu phố văn hóa", “Khu nhà trọ văn hóa", “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị" ngày càng tăng, chất lượng các danh hiệu được nâng cao; năm 2022, thành phố có 51.975/52.430 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa (tỷ lệ 99,13%); có 118/118 khu phố đạt danh hiệu khu phố văn hóa; có 1.725/1.731 khu nhà trọ đạt danh hiệu khu nhà trọ văn hóa; có 14/14 phường đạt chuẩn văn minh đô thị; trong thời gian qua đã thực hiện tốt việc giám sát 623 công trình, dự án đầu tư từ các nguồn vốn do nhà nước và nhân dân đóng góp; tổ chức được 46 cuộc đối thoại giữa người người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; duy trì 118 Tổ hoà giải cơ sở với 758 hòa giải viên…

Trong thời tới, các cấp Mặt trận tổ quốc thành phố tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, mang lại ý nghĩa thiết thực đúng với tinh thần của ngày hội là diễn đàn dân chủ hàng năm để cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị gắn bó mật thiết với nhân dân, tiếp xúc và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; trao đổi, giải đáp những vấn đề người dân quan tâm. Qua đó tổ chức đảng, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị, từng cán bộ, đảng viên xây dựng chương trình hành động cụ thể, đề xuất các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội phù hợp với tình hình tại cơ sở.


20 năm Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc của Bình Dương - điểm nhấn tích cực hướng tới chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá Hội nghị Tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Bình Dương tổ chức vừa qua là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo điểm nhấn tích cực hướng tới chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Ngày hội được Mặt trận các cấp trong tỉnh tổ chức đều khắp ở các khu dân cư, thể hiện rõ sự chủ động, sáng tạo và nhất là sự tham gia tích cực của nhân dân. Thông qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa đã khơi dậy truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước trong các nội dung Ngày hội; Ngày hội đã góp phần nâng cao ý thức trong nhân dân về bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Đến nay, toàn tỉnh 66/91 xã phường, thị trấn thành lập Trung tâm văn hóa thể thao - học tập cộng đồng. Triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại", phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", phong trào “Học tập, lao động sáng tạo", xây dựng các gia đình điển hình “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền". Ngày hội cũng khích lệ nhân dân chung tay xây dựng nếp sống văn minh, có các hoạt động nhằm đấu tranh, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật như: lạm dụng rượu, cờ bạc, trộm cắp, ma túy, mại dâm, đánh bạc…

Đánh giá về những kết quả đạt được của hệ thống Mặt trận trong tỉnh, ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương chia sẻ, nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển của tỉnh nhà hơn 26 năm qua, MTTQ và các tổ chức thành viên, cùng với hệ thống chính trị đã làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, tạo thành sức mạnh tổng hợp để đưa tỉnh nhà vươn lên trở thành một tỉnh phát triển, có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.


Chủ động đề xuất giải pháp đổi mới, lựa chọn chủ đề hằng năm phù hợp với từng địa bàn

 Chỉ tính từ năm 2013 - 2023, tại Ngày hội, toàn tỉnh đã trao tặng 1.838 phần quà, trị giá trên 4 tỷ 650 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo các cấp và từ nguồn xã hội hóa góp phần đảm bảo công tác an sinh, xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần hết sức thiết thực đối với các đối tượng chính sách và người dân; cùng với đó, các mô hình Tổ tự quản được thành lập ở khu dân cư đã phát huy tốt tinh thần sáng tạo, tự nguyện, tự giác của Nhân dân trong triển khai, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là trong hưởng ứng, tham gia thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ các cấp phát động.



Lãnh đạo tỉnh, thành phố trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương đề nghị trong thời gian tới, Mặt trận và các tổ chức thành viên trong tỉnh cần tiếp tục làm tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục đa dạng hoá các hình thức tập hợp, vận động nhân dân đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua đi vào chiều sâu, hướng mạnh về cơ sở và sát hợp với mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của tỉnh; MTTQ cần quan tâm vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, củng cố hệ thống chính trị trong tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh…./.


{{ getLanguage('VanBan_SendFeedbackArticle', 'Gửi góp ý bình luận bài viết', 'Send feedback article')}}

{{Comment.Captcha}}

{{ getLanguage('VanBan_ListComment', 'Danh sách bình luận', 'List comment')}}

{{dataItem.FullName}} ({{dataItem.Email}}) {{dataItem.CreatTime}}

{{ getLanguage('VanBan_ArticleOther', 'Tin khác', 'Article other')}}

Tiêu đề
Hình ảnh
Chú thích ảnh
Tóm tắt
Nội dung
Link thay thế nội dung
Ngày xuất bản
Tin nổi bật
Tác giả
Phân loại
Loại bài viết
Số Trang
Số Ảnh
Số tiền:
Hệ số
Bút danh
Tên đơn vị
Số điện thoại
Email
Trạng thái
Số lượt người đọc
FriendlyName
Approval Status
Attachments
Content Type: Tin Tức
Untitled 1
2522900 6
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
Đang online:
0
0
0
0
0
0
0