Sign In
28/11/2023 | Văn Thị Thùy Trinh
{{ getLanguage('VanBan_FontSize', 'Cỡ chữ', 'Font size') }}: {{ getLanguage('VanBan_Reduce', 'Giảm', 'reduce') }} (A-) {{ getLanguage('VanBan_Default', 'Mặc định', 'Default') }} (A) {{ getLanguage('VanBan_Inscrease', 'Tăng', 'Inscrease')}} (A+)
{{ getLanguage('VanBan_Contrast', 'Tương phản', 'Contrast') }}:  {{ getLanguage('VanBan_IncreaseContrast', 'Tăng tương phản', 'Increase the contrast') }} (Tăng tương phản+) 
                                            {{ getLanguage('VanBan_ReduceContrast', 'Giảm tương phản', 'Reduce the contrast') }}
                                       (Giảm tương phản-)
Huyện Bàu Bàng: Đổi mới hiệu quả về mô hình “gần dân, sát việc"

Thiết thực đổi mới hiệu quả trong các hoạt động gần dân, chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần của người dân trên địa bàn, Huyện Bàu Bàng đã triển khai thực hiện nhiều mô hình hiệu quả. Xuất phát từ tình hình thực tế ở địa phương, Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng đã rà soát và điều chỉnh gộp 3 mô hình: “Gần dân, sát dân", “Gần dân, sát việc", “Đảng viên gắn bó với hộ gia đình quần chúng nhân dân nơi cư trú" thành mô hình thống nhất “Gần dân, sát việc".  

Theo đó, định kỳ, cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp huyện, xã, thị trấn gặp gỡ nhân dân trên địa bàn để thăm hỏi, động viên, đồng hành cùng nhân dân vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời cũng lắng nghe, nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; nắm bắt những thông tin dư luận, những vấn đề, sự kiện, vụ việc... mà nhân dân, dư luận quan tâm, lo lắng nhất hiện tại. Đồng thời, tuyên truyền đến nhân dân các quan điểm, chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những quy định của địa phương để người dân chung tay thực hiện. Thực hiện nội dung “Gần dân", cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp huyện, xã, thị trấn có 07 tổ của huyện và 07 xã, thị trấn thực hiện. Sau 3 năm, toàn huyện có  2.392 lượt cán bộ lãnh đạo tham gia gặp gỡ 1.040 hộ, tiếp nhận tất cả 919 ý kiến, kiến nghị; gần 2.000 đảng viên, với hơn 22.565 lượt đảng viên thường xuyên lui tới thăm hỏi, động viên 2.436 hộ gia đình quần chúng nơi cư trú; 38/38 chi, đảng bộ cơ sở đăng ký tham gia “sát việc".


baubang.gif

Chính quyền địa phương thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng

Qua đó đã góp phần tuyên truyền các quan điểm, chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những quy định của địa phương cho nhân dân nắm bắt thực hiện; tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của người dân hoặc giải trình, trả lời tại chỗ cho người dân nếu ý kiến đó trong phạm vi chức trách nhiệm vụ; ý kiến nào không trả lời được thì tiếp thu tổng hợp báo cáo lại cho Đảng uỷ và Thường trực Huyện ủy để chỉ đạo trả lời bằng văn bản sau, đồng thời chịu trách nhiệm về những nội dung mà mình gặp gỡ người dân.

Ông Dương Hùng Trí, Bí thư Đảng ủy xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng chia sẻ, qua triển khai các mô hình đã đạt được những kết quả quan trọng và đáng ghi nhận. Nhận thức của cấp ủy, chính quyền và quần chúng nhân dân không ngừng được nâng cao. Thông qua việc thực hiện mô hình đã làm cho niềm tin của nhân dân vào Đảng, chính quyền ngày càng được củng cố. Mối quan hệ giữa quần chúng nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền ngày càng thêm gắn bó. Thế trận an ninh nhân dân được củng cố vững chắc, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng phát triển".


Văn Thị Thuỳ Trinh - BTGTU


{{ getLanguage('VanBan_SendFeedbackArticle', 'Gửi góp ý bình luận bài viết', 'Send feedback article')}}

{{Comment.Captcha}}

{{ getLanguage('VanBan_ListComment', 'Danh sách bình luận', 'List comment')}}

{{dataItem.FullName}} ({{dataItem.Email}}) {{dataItem.CreatTime}}

{{ getLanguage('VanBan_ArticleOther', 'Tin khác', 'Article other')}}

Tiêu đề
Hình ảnh
Chú thích ảnh
Tóm tắt
Nội dung
Link thay thế nội dung
Ngày xuất bản
Tin nổi bật
Tác giả
Phân loại
Loại bài viết
Số Trang
Số Ảnh
Số tiền:
Hệ số
Bút danh
Tên đơn vị
Số điện thoại
Email
Trạng thái
Số lượt người đọc
FriendlyName
Approval Status
Attachments
Content Type: Tin Tức
Untitled 1
2674026 720
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
Đang online:
0
0
0
0
0
0
0