Sign In
02/11/2023 | Trần Thông Thái
{{ getLanguage('VanBan_FontSize', 'Cỡ chữ', 'Font size') }}: {{ getLanguage('VanBan_Reduce', 'Giảm', 'reduce') }} (A-) {{ getLanguage('VanBan_Default', 'Mặc định', 'Default') }} (A) {{ getLanguage('VanBan_Inscrease', 'Tăng', 'Inscrease')}} (A+)
{{ getLanguage('VanBan_Contrast', 'Tương phản', 'Contrast') }}:  {{ getLanguage('VanBan_IncreaseContrast', 'Tăng tương phản', 'Increase the contrast') }} (Tăng tương phản+) 
                                            {{ getLanguage('VanBan_ReduceContrast', 'Giảm tương phản', 'Reduce the contrast') }}
                                       (Giảm tương phản-)
Phụ nữ Thủ Dầu Một chung tay phòng chống dịch bệnh COVID -19

​Thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, cùng với cả nước, Bình Dương đã tập trung toàn lực để phòng, chống và sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Cùng với các ngành, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương, lực lượng cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một là những nhân tố tích cực trong “cuộc chiến" này.

Một số mô hình mà Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Thủ Dầu Một đã chủ động xây dựng nhằm cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: Vận động hội viên, phụ nữ “Tự may khẩu trang tại nhà", “Tấm chắn ngăn giọt bắn", “May đồ bảo hộ phòng, chống dịch", “Dây chống đau khi đeo khẩu trang". Thành lập “Đội tình nguyện trong công tác phòng, chống dịch COVID-19". Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Thủ Dầu Một cũng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội như hành trình tiếp sức “Yên tâm ai ở đâu ở đấy", chương trình “Giọt sữa yêu thương", chương trình tiếp lửa “Lá chắn yêu thương an toàn vượt qua đại dịch",  mô hình “Bếp ăn không đồng", chương trình “Túi quà yêu thương" tiếp sức cho F0 chiến thắng Covid-19,  chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ mang thai và trẻ em trước đại dịch COVID-19", …
COVID-1.jpg
COVID-2.jpg
COVID-3.jpg
COVID-4.jpg
COVID-5.jpg
Một vài hình ảnh của Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Thủ Dầu Một tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Với tinh thần đoàn kết và luôn nêu cao vai trò tham gia phòng, chống dịch, các cấp Hội chung tay vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, mạnh thường quân góp sức người, sức của cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch như: hỗ trợ nhu yếu phẩm tại các khu cách ly, tặng quà các hộ gia đình nghèo, khó khăn trên địa bàn; “đội tình nguyện trong công tác phòng, chống dịch COVID-19" tập hợp các chị là cán bộ hội, hội viên nòng cốt, tình nguyên viên tích cực sẵn sàng tham gia các hoạt động hỗ trợ khi dịch bệnh COVID-19 diễn ra trên địa bàn…

Dịch bệnh Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của nhiều người, để lại bao đau thương, mất mát, khiến nhiều trẻ em trở thành trẻ mồ côi.  Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, một trong những chương trình mang lại tính thiết thực, hiệu quả là “Mẹ đỡ đầu", với mục đích hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có người thân bị mất do dịch Covid-19 và có hoàn cảnh khó khăn.

Xoa dịu những nỗi đau của các em,  hơn hai năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Thủ Dầu Một đã thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu" do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội.

 Cán bộ hội trên địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một thực sự đã làm “cầu nối" giữa các đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ với các em mồ côi trong đại dịch Covid-19 và mở rộng đối tượng là các trẻ mồ côi do các nguyên nhân khác. Với thông điệp “Không để trẻ mồ côi nào bị bỏ lại phía sau", phụ nữ Thành phố Thủ Dầu Một đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục nối rộng vòng tay nhân ái, đồng hành cùng chương trình để trẻ em khó khăn, mồ côi được phát triển toàn diện ngay tại gia đình và cộng đồng như bao trẻ nhỏ khác. Qua đó, công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vì thế cũng đã đem lại những hiệu ứng tích cực.

Để làm được điều đó, chương trình “Mẹ đỡ đầu" được các cấp Hội trên địa bàn tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp hội viên, phụ nữ và nhân dân, trong các hội nghị, buổi sinh hoạt chi, tổ Hội, Câu lạc bộ, nhóm… Ngoài ra Hội còn thường xuyên phối hợp với Đài Truyền thanh Thủ Dầu Một và Đài Truyền hình Bình Dương thông tin các hoạt động về “Mẹ đỡ đầu" trên trên phương tiện thông tin đại chúng, thường xuyên đăng, chia sẻ qua trang Fanpage, các group Zalo của Hội.

MDD-1.jpg

MDD-2.jpg

MDD-3.jpg

MDD-4.jpg

MDD-5.jpg

Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Thủ Dầu Một làm tốt chương trình "Mẹ đỡ đầu"


 Các cấp Hội phụ nữ từ Thành phố đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, hỗ trợ đúng đối tượng, qua đó phần nào đã giúp cho các bé mồ côi có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống cũng như tạo được lòng tin đối với các mạnh thường quân duy trì hỗ trợ định kỳ và lâu dài cho trẻ. Tính từ 12/2021 cho đến nay, chương trình “Mẹ đỡ đầu" đã đỡ đầu được 27 trẻ mồ côi do Covid-19 và 49 trẻ mồ côi do nguyên nhân khác với tổng kinh phí trên 1,7 tỷ đồng.

Các hoạt động được tổ chức trong không khí ấm áp, đầy nghĩa tình đã phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách"; phát huy tốt vai trò của các cơ sở hội, bảo vệ chăm lo lợi ích chính đáng cho phụ nữ, trẻ em, nhất là trẻ em yếu thế có hoàn cảnh khó khăn.


{{ getLanguage('VanBan_SendFeedbackArticle', 'Gửi góp ý bình luận bài viết', 'Send feedback article')}}

{{Comment.Captcha}}

{{ getLanguage('VanBan_ListComment', 'Danh sách bình luận', 'List comment')}}

{{dataItem.FullName}} ({{dataItem.Email}}) {{dataItem.CreatTime}}

{{ getLanguage('VanBan_ArticleOther', 'Tin khác', 'Article other')}}

Tiêu đề
Hình ảnh
Chú thích ảnh
Tóm tắt
Nội dung
Link thay thế nội dung
Ngày xuất bản
Tin nổi bật
Tác giả
Phân loại
Loại bài viết
Số Trang
Số Ảnh
Số tiền:
Hệ số
Bút danh
Tên đơn vị
Số điện thoại
Email
Trạng thái
Số lượt người đọc
FriendlyName
Approval Status
Attachments
Content Type: Tin Tức
Untitled 1
2674125 774
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
Đang online:
0
0
0
0
0
0
0