Sign In
12/10/2023 | Văn Thị Thùy Trinh
{{ getLanguage('VanBan_FontSize', 'Cỡ chữ', 'Font size') }}: {{ getLanguage('VanBan_Reduce', 'Giảm', 'reduce') }} (A-) {{ getLanguage('VanBan_Default', 'Mặc định', 'Default') }} (A) {{ getLanguage('VanBan_Inscrease', 'Tăng', 'Inscrease')}} (A+)
{{ getLanguage('VanBan_Contrast', 'Tương phản', 'Contrast') }}:  {{ getLanguage('VanBan_IncreaseContrast', 'Tăng tương phản', 'Increase the contrast') }} (Tăng tương phản+) 
                                            {{ getLanguage('VanBan_ReduceContrast', 'Giảm tương phản', 'Reduce the contrast') }}
                                       (Giảm tương phản-)
Lãnh đạo tỉnh thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc)

Chiều 10-10, tại TP.Quảng Châu (Trung Quốc), Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu.​

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Vũ Việt Anh - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu và cán bộ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu.

Phát biểu chào đón Đoàn tỉnh Bình Dương, ông Vũ Việt Anh đánh giá cao sự phát triển kinh tế - xã hội, phát triển công nghiệp của tỉnh Bình Dương. Giới thiệu về Quảng Châu, ông nhấn mạnh, TP.thành phố Quảng Châu có thế mạnh về quy hoạch giao thông, phát triển tàu điện ngầm, với hệ thống 40.000 km cao tốc, đường sắt, đường đô thị...

12102023.2.jpg

Toàn cảnh buổi thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu


Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy uỷ Nguyễn Văn Lợi đã giới thiệu sơ lược về phát triển kinh tế - xã hội cũng như định hướng thu hút đầu tư thế hệ mới, phát triển xanh, bền vững, thông minh… Bí thư cũng cho biết, Bình Dương đang khởi động các tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh -  Chơn Thành, hình thành vành đai công nghiệp - đô thị.

Bí thư cho biết, tỉnh Bình Dương và TP.Quảng Châu đã thiết lập quan hệ hợp tác từ năm 2013 và đạt được những kết quả tốt đẹp trên các lĩnh vực. Bí thư mong muốn thời gian tới, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu tiếp tục hỗ trợ Bình Dương đẩy mạnh hợp tác với TP.thành phố Quảng Châu và các đối tác Trung Quốc trong các lĩnh vực phát triển công nghiệp, thành phố thông minh, giáo dục, khoa học công nghệ...

12102023.3.jpg

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu


12102023.4.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm​


Chiều cùng ngày, tại TP. thành phố Quảng Châu , Đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tirnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với ông Đạm Đức Thôn - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.thành phố Quảng Châu về việc đẩy mạnh hợp tác giữa hai địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đánh giá cao quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai địa phương, đồng thời mong muốn hai bên cùng đẩy mạnh hoạt động trao đổi đoàn lãnh đạo, đoàn doanh nghiệp giữa tỉnh Bình Dương và TP.thành phố Quảng Châu. Đặc biệt là Hhợp tác trên các nhiều lĩnh vực Quảng Châu có thế mạnh như môi trường, đô thị, giao thông, năng lượng, khoa học công nghệ, cải cách hành chính, đổi mới sáng tạo, giáo dục và đào tạo,..

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên đến thăm TP.thành phố Quảng Châu, được gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo TP.thành phố Quảng Châu. Ông nhấn mạnh kể từ khi thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị vào năm 2013, với sự phối hợp chặt chẽ và tích cực của hai bên, các hoạt động hợp tác luôn được triển khai dựa trên thế mạnh của mỗi địa phương, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ của hai quốc gia Việt Nam và Trung Quốc nói chung, Bình Dương và Quảng Châu nói riêng trong 10 năm qua. Tuy nhiên trong giai đoạn dịch Covid-19, hoạt động hợp tác hai bên bị có phần hạn chế, chưa tương xứng tới tiềm năng hợp tác giữa hai địa phương. Hy vọng trong thời gian tới, hai bên tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với hoạt động trao đổi đoàn công tác cấp cao cũng như các đoàn lãnh đạo, đoàn doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội hợp tác đa dạng trên nhiều lĩnh vực giữa hai bên.

Trong  chuyến thăm và làm việc ngày hôm nay, Đoàn công tác đã được tìm hiểu và tận mắt chứng kiến sự phát triển của thành phố TP.Quảng Châu khi đi tham quan cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội của địa phương và được biết Quảng Châu là trung tâm sản xuất chính của Châu thổ sông Châu Giang, GDP đạt 318 tỷ  đô la Mỹ USD. Quảng Châu là một trong những thành phố thành công nhất về kinh tế tại Trung Quốc và trên thế giới,. Pphát triển mạnh về công nghiệp, giao thông, thành phố thông minh,… Ông hHy vọng trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương và thành phố Quảng Châu sẽ cùng đẩy mạnh hợp tác trên cơ sở tiềm năng và thế mạnh của hai địa phương.

Việc lãnh đạo tỉnh Bình Dương Tthăm và làm việc với TP.thành phố Quảng Châu trong dịp này càng đặc biệt hơn khi hai địa phương đã có 10 năm hợp tác hữu nghị và mở ra các cơ hội hợp tác mới trong tương lai. Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trân trọng kính mời lãnh đạo TP.Quảng Châu đến thăm và làm việc với tỉnh Bình Dương trong thời gian gần nhất.

Phát biểu đáp từ, ông Đạm Đức Thôn - Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố Quảng Châu cảm ơn những chia sẻ của Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Ông mong muốn thời gian tới hai địa phương sẽ tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực thế mạnh của TP.thành phố Quảng Châu, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam - Trung Quốc nói chung và Quảng Châu - Bình Dương nói riêng. ​


Nguồn binhduong.gov.vn

{{ getLanguage('VanBan_SendFeedbackArticle', 'Gửi góp ý bình luận bài viết', 'Send feedback article')}}

{{Comment.Captcha}}

{{ getLanguage('VanBan_ListComment', 'Danh sách bình luận', 'List comment')}}

{{dataItem.FullName}} ({{dataItem.Email}}) {{dataItem.CreatTime}}

{{ getLanguage('VanBan_ArticleOther', 'Tin khác', 'Article other')}}

Tiêu đề
Hình ảnh
Chú thích ảnh
Tóm tắt
Nội dung
Link thay thế nội dung
Ngày xuất bản
Tin nổi bật
Tác giả
Phân loại
Loại bài viết
Số Trang
Số Ảnh
Số tiền:
Hệ số
Bút danh
Tên đơn vị
Số điện thoại
Email
Trạng thái
Số lượt người đọc
FriendlyName
Approval Status
Attachments
Content Type: Tin Tức
Untitled 1
2674022 727
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
Đang online:
0
0
0
0
0
0
0