Sign In
24/02/2023 | Nguyễn Thị Thu Thủy
{{ getLanguage('VanBan_FontSize', 'Cỡ chữ', 'Font size') }}: {{ getLanguage('VanBan_Reduce', 'Giảm', 'reduce') }} (A-) {{ getLanguage('VanBan_Default', 'Mặc định', 'Default') }} (A) {{ getLanguage('VanBan_Inscrease', 'Tăng', 'Inscrease')}} (A+)
{{ getLanguage('VanBan_Contrast', 'Tương phản', 'Contrast') }}:  {{ getLanguage('VanBan_IncreaseContrast', 'Tăng tương phản', 'Increase the contrast') }} (Tăng tương phản+) 
                                            {{ getLanguage('VanBan_ReduceContrast', 'Giảm tương phản', 'Reduce the contrast') }}
                                       (Giảm tương phản-)
Các hoạt động nhân đạo, từ thiện của Bình Dương ngày càng đi vào chiều sâu

Vừa qua, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp tổ chức hoạt động nhân đạo, từ thiện và an sinh xã hội giai đoạn 2023-2027; hội nghị tổng kết phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023. Hội CTĐ tỉnh Bình Dương là một trong các điển hình tiêu biểu trong phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng bằng khen.

Cùng với 63 điểm cầu trong cả nước, về phía Bình Dương có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

Chương trình phối hợp tổ chức hoạt động nhân đạo, từ thiện và an sinh xã hội giai đoạn 2023-2027 giữa Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Trung ương Hội CTĐ Việt Nam được ký kết nhằm phát huy hơn nữa vai trò, chức năng, trách nhiệm, tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện và an sinh xã hội, lan tỏa tinh thần nhân ái, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện mục tiêu xây dựng đất nước phát triển bền vững.

 
 Hội nghị tổng kết phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023

 

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Lộc Hà, cho biết trong thời gian qua, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" trước đây và “Tết Nhân ái" hiện nay luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Bình Dương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương phối hợp với Hội CTĐ các cấp triển khai thực hiện với nhiều hình thức, cách làm sáng tạo, hiệu quả. Chương trình truyền hình trực tiếp “Tết Nhân ái" năm 2023 đã vận động nguồn lực trị giá gần 40 tỷ đồng. Bên cạnh đó, mô hình “Chợ 0 đồng" và các phiên “Chợ Tết 0 đồng" do Hội CTĐ để xuất được lãnh đạo tỉnh quan tâm, tạo điều kiện, thường xuyên tham dự đã hỗ trợ kịp thời người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống hàng ngày và trong các dịp lễ Tết.


3.jpg
 Các đơn vị tài trợ cho hoạt động của Chữ Thập Đỏ


Từ năm 2021 đến đầu năm 2023, toàn tỉnh đã tổ chức gần 1.000 phiên “Chợ 0 đồng", “Chợ Tết 0 đồng", trợ giúp cho gần 200.000 lượt người với tổng trị giá hỗ trợ gần 80 tỷ đồng… Lãnh đạo tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo hệ thống chính trị trong tỉnh đồng hành cùng Hi CTĐ trong các hoạt động nhân đạo, nhất là phong trào “Tết Nhân ái" để mọi người dân có  cuộc sống ấm no, đủ đầy và đón một cái Tết trọn vẹn, sung túc

Những phiên chợ 0 đồng, tết nhân ái và những hoạt động giàu tinh thần thiện nguyện của Bình Dương trong suốt thời gian quavới sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, các ban ngành đã cho thấy sự quan tâm sâu sắc, đầy tình thương và trách nhiệm của tỉnh nhà đối với những đối tượng cần sẻ chia, hỗ trợ, từ tinh thần tới vật chất. Có cả ngàn đối tượng người nghèo, hoàn cảnh neo đơn, công nhân lao động gặp khó… được nhận những tấm phiếu đi chợ 0 đồng, kèm tiền mặt, quà tết trị giá khá cao. Nguồn hỗ trợ đó đã mang nắng xuân “sưởi ấm" cho những con người kém may mắn trong những dịp lễ, Tết, những ngày lễ lớn của dân tộc. Niềm vui đó đã tiếp thêm nghị lực để những đối tượng khó khăn, những hoàn cảnh éo le cố gắng vươn lên, giao hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn

2023-2-24 5.jpg 
 2023-2-24 6.jpg
Hội Chữ Thập Đỏ tổ chức tặng quà cho công nhân lao động​

 

Dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào “Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão 2023. Kết quả vận động nguồn lực thực hiện phong trào của toàn hệ thống hội đạt 1.175,545 tỷ đồng, đạt 196% chỉ tiêu đề ra. Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đánh giá cao các chương trình mà Hội CTĐ tỉnh Bình Dương thực hiện,  Hội là điển hình tiêu biểu trong phong trào “Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão 2023 được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng bằng khen./.


{{ getLanguage('VanBan_SendFeedbackArticle', 'Gửi góp ý bình luận bài viết', 'Send feedback article')}}

{{Comment.Captcha}}

{{ getLanguage('VanBan_ListComment', 'Danh sách bình luận', 'List comment')}}

{{dataItem.FullName}} ({{dataItem.Email}}) {{dataItem.CreatTime}}

{{ getLanguage('VanBan_ArticleOther', 'Tin khác', 'Article other')}}

Tiêu đề
Hình ảnh
Chú thích ảnh
Tóm tắt
Nội dung
Link thay thế nội dung
Ngày xuất bản
Tin nổi bật
Tác giả
Phân loại
Loại bài viết
Số Trang
Số Ảnh
Số tiền:
Hệ số
Bút danh
Tên đơn vị
Số điện thoại
Email
Trạng thái
Số lượt người đọc
FriendlyName
Approval Status
Attachments
Content Type: Tin Tức
Untitled 1
2524889 1
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
Đang online:
0
0
0
0
0
0
0