Sign In
17/04/2022 | Nguyễn Quốc Liêm
{{ getLanguage('VanBan_FontSize', 'Cỡ chữ', 'Font size') }}: {{ getLanguage('VanBan_Reduce', 'Giảm', 'reduce') }} (A-) {{ getLanguage('VanBan_Default', 'Mặc định', 'Default') }} (A) {{ getLanguage('VanBan_Inscrease', 'Tăng', 'Inscrease')}} (A+)
{{ getLanguage('VanBan_Contrast', 'Tương phản', 'Contrast') }}:  {{ getLanguage('VanBan_IncreaseContrast', 'Tăng tương phản', 'Increase the contrast') }} (Tăng tương phản+) 
                                            {{ getLanguage('VanBan_ReduceContrast', 'Giảm tương phản', 'Reduce the contrast') }}
                                       (Giảm tương phản-)
Bình Dương tổ chức hội thảo khoa học tỉnh Bình Dương, chặng đường 25 năm: Thành tựu và triển vọng

Hội thảo khoa học tỉnh Bình Dương, chặng đường 25 năm: Thành tựu và triển vọng

 ​        Sáng Ngày 16/4/2022, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Tỉnh, Ban Tổ chức Hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường ¼ thế kỷ: Thành tựu và Triển vọng” tổ chức Họp báo thông tin về Hội thảo. Hội thảo do Tỉnh ủy Bình Dương phối hợp Hội đồng Lý luận Trung ương và Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức, diễn ra trong hai ngày 19 và 20/4 nhân dịp 25 năm tỉnh Bình Dương được chia tách từ tỉnh Sông Bé (1997-2022). 

       Đến nay, Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 175 bài tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài Tỉnh, các cơ quan, đơn vị trong Tỉnh. Hội thảo sẽ diễn ra các phiên thảo luận chuyên đề về: xây dựng hệ thống chính trị - các bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, điều hành; phiên thảo luận chuyên đề về kinh tế-phát triển đô thị; phiên thảo luận chuyên đề về con người-văn hóa-xã hội và phiên thảo luận chuyên đề về quốc phòng-an ninh, đối ngoại.

        Trong khuôn khổ các hoạt động của Hội thảo, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức đường cờ Tổ quốc; lễ công bố Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy và Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh tỉnh Bình Dương; đồng thời tổ chức lễ ký kết Biên bản phối hợp Hội đồng Lý luận Trung ương thực hiện Đề án Tổng kết mô hình phát triển của tỉnh Bình Dương trong công cuộc đổi mới của đất nước và tầm nhìn định hướng đến năm 2050. 

           Qua 25 năm, kinh tế xã hội của tỉnh Bình Dương đã phát triển vượt bậc. Từ một tỉnh kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, đến nay chuyển đổi và trở thành tỉnh phát triển công nghiệp, dịch vụ, đô thị mạnh mẽ. Đáng chú ý, tỉnh Bình Dương là điểm sáng trong thu hút đầu tư nước ngoài. Năm 2021, dù dịch bệnh, tình hình thu hút FDI của tỉnh duy trì kết quả khả quan, với gần 2,7 tỉ USD. Đầu năm 2022, tỉnh tiếp tục thu hút được 1,65 tỉ USD. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 4.040 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 39,4 tỉ USD. Sự phát triển của Bình Dương đã tạo ra hàng triệu việc làm cho người dân ở nhiều tỉnh thành về Bình Dương.

            Mặc dù tỉnh Bình Dương đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng đóng góp vào sự phát triển của cả nước nhưng Bình Dương cũng đang đứng trước nhiều thách thức. Nhiều doanh nghiệp thâm dụng lao động, thâm dụng đất đai, áp lực giao thông liên kết vùng, y tế, an sinh.... Bên cạnh đó, sự phát triển công nghiệp đòi hỏi có những bứt phá để phát triển đồng bộ và bền vững... Việc tổ chức hội thảo "Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng" thu hút nhiều ý kiến của nhiều học giả, nhà nghiên cứu về những vấn đề đặt ra đối với Bình Dương. Qua các tham luận sẽ giúp Bình Dương có thêm ý kiến đa chiều nhìn lại 25 năm và định hình cho 30 năm tiếp theo. Kết quả của hội thảo sẽ cập nhật những định hướng giúp cho Bình Dương hoạch định được quy hoạch đáp ứng yêu cầu của xu thế trong tương lai, cung cấp thêm những góc nhìn cho các địa phương khác tham khảo.


2.jpg

Đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương phát biểu tại buổi Họp báo

               Nội dung các tham luận gửi về cho Hội thảo tập trung phân tích làm rõ ý nghĩa lịch sử của sự kiện chia tỉnh Sông Bé thành 02 tỉnh Bình Dương và Bình Phước; đây không chỉ là sự kiện mở đầu còn là tiền để để Bình Dương phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, chủ động tìm tòi, sáng tạo trong phát triển toàn diện kinh tế, xã hội, đưa Bình Dương trở thành hình mẫu lý tưởng của đất nước về công nghiệp hóa, đô thị hóa, xây dựng cuộc sống giàu mạnh cho Nhân dân. 

3.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Becamex IDC phát biểu tại buổi Họp báo.

               Mảng nội dung quan trọng thứ hai khiến nhiều tác giả chú ý, đó là tinh thần năng động, những quyết sách đổi mới, sáng tạo của Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bình Dương 25 năm qua. Chủ đề thứ ba của hội thảo được quan tâm, đó là thành tựu, triển vọng phát triển kinh tế và đô thị của Bình Dương; từ một tỉnh chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và thủ công nghiệp, Bình Dương có sự phát triển vượt bậc với những chỉ tiêu kinh tế cao gấp hàng chục lần so với thời điểm chia tách tỉnh; kinh tế tăng trưởng ở mức cao trong nhiều năm liên tục; cơ cấu chuyển dịch đúng hướng; Bình Dương cũng luôn đi đầu trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. 

                 Hội thảo khoa học: “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường ¼ thế kỷ: Thành tựu và Triển vọng” được diễn ra 02 ngày 19, 20/4/2022 tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh Bình Dương (Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương - số 1 đường Lê Lợi, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

{{ getLanguage('VanBan_SendFeedbackArticle', 'Gửi góp ý bình luận bài viết', 'Send feedback article')}}

{{Comment.Captcha}}

{{ getLanguage('VanBan_ListComment', 'Danh sách bình luận', 'List comment')}}

{{dataItem.FullName}} ({{dataItem.Email}}) {{dataItem.CreatTime}}

{{ getLanguage('VanBan_ArticleOther', 'Tin khác', 'Article other')}}

Tiêu đề
Hình ảnh
Chú thích ảnh
Tóm tắt
Nội dung
Link thay thế nội dung
Ngày xuất bản
Tin nổi bật
Tác giả
Phân loại
Loại bài viết
Số Trang
Số Ảnh
Số tiền:
Hệ số
Bút danh
Tên đơn vị
Số điện thoại
Email
Trạng thái
Số lượt người đọc
FriendlyName
Approval Status
Attachments
Content Type: Tin Tức
Untitled 1
2524949 327
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
Đang online:
0
0
0
0
0
0
0